Nguyen Hue Shopping Center | Yamaha Nguyen Hue | Panda Cafe
CTY TNHH TM NGUYỄN HUỆ - 372 Trần Hưng Đạo, Phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, An Giang
ĐT: (076) 940 488
HOẠT ĐỘNG THAY NHỚT XE YAMAHA MIỄN PHÍ TẠI YAMAHA NGUYỄN HUỆ 30-31/10/2012
KHAI TRƯƠNG YAMAHA 3S NGUYỄN HUỆ TẠI CHÂU THÀNH
Chương trình thay nhớt và bảo trì xe miễn phí của Yamaha Nguyễn Huệ
Giới Thiệu Yamaha Nguyễn Huệ
HỆ THỐNG ĐẠI LÝ YAMAHA 3S-NGUYỄN HUỆ
Đại lý Nguyễn Huệ tham dự hội thi YAMAHA 3S CHUYÊN NHIỆP
Tin tuyển dụng
Mua xe máy Yamaha trả góp
Ảnh hoạt động Yamaha - Nguyễn Huệ
Chiến dịch CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG Super S 2008 "Tặng dịch vụ, nhận niềm vui"
Yamaha Sirius R: Gã "mảnh mai" thân thiện
Yamaha giới thiệu xe Nouvo LX mới
Yamaha Nouvo LX 135: Sang trọng và mạnh mẽ
Cảm hứng mùa hè từ NOUVO LX mới
Yamaha Taurus: Làm nên sự khác biệt
Yamaha Mio Classico-Dáng "hoài cổ"
Mio Maximo & Mio Ultimo: Câu chuyện cổ tích của Yamaha
Yamaha Mio Ultimo 2009: Thêm một chút "Sang"
Yamaha Exciter RC côn tay : Một chút đàn ông!
Yamaha BW’S – chiến mã thời trang, mạnh mẽ sắp có mặt tại Việt Nam
Yamaha Bw's 125: Xe dành cho người cá tính
Exciter RC 2012 - xe côn tay trên phố Sài Gòn
Khuyến mãi tháng 10-11/2011 - Thêm niềm vui khi mua sắm
Yamaha Việt Nam trình làng xe Nozza
Cần cẩn thận khi sử dụng thiết bị tiết kiệm xăng
Yamaha FZ8 2011 cập cảng Việt Nam
'Phi thuyền' Yamaha Morphous 250cc xuất hiện tại Sài Gòn
Cận cảnh xe máy Yamaha LEXAM
Đôi nét cảm nhận & đánh giá xe Yamaha Cuxi
Yamaha Cuxi: Cá tính không dành cho tất cả
Hình ảnh: hot girl Ngọc Thảo cá tính với Yamaha Cuxi
Hình ảnh xe Yamaha Luvias
Hình ảnh xe Yamaha Cuxi
Yamaha Việt Nam trình làng hai xe ga mới
  Exciter RC 2012 - xe côn tay trên phố Sài Gòn

Mẫu xe gắn máy đô thị với hệ thống côn tay (ambraya rời) dễ điều khiển, động cơ 135 phân khối tạo cảm giác khác lạ so với trào lưu xe ga hiện nay.

Exciter trở thành "át chủ bài" của Yamaha trong thị trường xe gắn máy Việt Nam khi là mẫu xe duy nhất sử dụng côn tay được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe "nam tính" thu hút giới trẻ nhờ phong cách thể thao với bộ côn tay và hộp số 5 cấp.

Yamaha Exciter
Yamaha Exciter RC 2102 với ngoại hình được thiết kế trẻ trung.

Nhiều năm trước, để có một chiếc xe côn tay chạy trong phố, nếu không tính đến dòng xe nhập khẩu như Suzuki FX, Suzuki RGV, Honda Win 100... nhiều "lò" độ xe đã thay bộ ly hợp mới, tách dây côn, dựng thêm tay côn trên tay lái cho những chiếc xe gắn máy phổ thông Yamaha. Lâu dần, mẫu xe nhập không còn được sản xuất, bộ côn tay chế thêm cũng làm nhiều người chơi xe nghi ngại, Yamaha thức thời trình làng chiếc Exciter côn tay và trở thành mẫu xe luôn "cháy" hàng, ngay cả trong thời điểm thị trường xe bắt đáy.

Phiên bản Exciter côn tay sử dụng hầu hết thiết kế, chi tiết của chiếc Exciter côn tự động, và đây là điểm trừ đối với phiên bản Exciter côn tay trong mắt giới trẻ, không thấy được sự khác biệt khẳng định một chiếc xe nam tính và tiếng ống xả quá êm.

Exciter RC dài 1.960 mm, rộng 695 mm và cao 1.080 mm, đồng kích thước với nhiều mẫu xe gắn máy đô thị hiện nay. Chiều cao yên 775 mm tính từ mặt đất phù hợp với vóc dáng của hầu hết mọi người. Giảm xóc trước giảm chấn dầu, giảm xóc sau dạng đơn thể thao, hai thắng (phanh) đĩa.

Ngồi lên xe và đề máy, động cơ khởi động khá êm. Khối động cơ bốn kỳ gồm 4 van làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 135 phân khối có công suất 12,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Ngay ở vòng tua máy nhỏ, sử dụng số thấp, xe khá "hiền" và không có hiện tượng rung, giật.

Yamaha Exciter
Yamaha Exciter RC 2012 có giá 40 triệu đồng.

Khi được tiếp thêm nhiên liệu, thao tác bóp tay côn, chuyển số khá nhẹ nhàng Exciter tăng tốc khá tốt. Để tăng thêm cảm giác thể thao cho chính chiếc xe đi hàng ngày, nhiều người chơi xe đã chọn giải pháp thay bộ ống xả mới với âm thanh phấn khích hơn. Dễ dàng vượt qua dốc cầu Phú Mỹ, quận 7, Exciter tăng tốc nhanh sau mỗi khi vặn ga khi kim đồng hồ tốc độ đã chỉ qua con số 50.

Với giảm xóc sau dạng trụ, bánh sau sử dụng lốp không săm (vỏ không ruột) với kích thước 100/70R17 giúp Exciter vận hành ổn định và ôm cua tốt. Trên đoạn đường gồ ghề, hệ thống giảm xóc hoạt động êm, ít cảm giác bị "tưng" xe mỗi khi qua ổ gà. Trên những con đường nội ô Sài Gòn, Exciter RC mạnh mẽ, tỏ ra ưu thế hơn khi lưu thông trên đường. Trọng lượng 111 kg khiến chiếc xe không quá nặng nề.

Với những người trẻ và ngân sách dành cho việc mua xe không cần quá lớn, Yamaha Exciter RC vẫn là chiếc xe được nhắm đến, chiếc xe sử dụng hàng ngày, đậm chất thể thao và kinh tế. Giá Yamaha Việt Nam niêm yết cho bản RC là 40,2 triệu đồng. Bản GP là 40,2 triệu đồng. Bản Exciter R là 37 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Tuy nhiên vào thời điểm khan hàng, người mua thường phải trả cao hơn.


Yamaha Exciter RC 2012

Yamaha Exciter RC 2012

Yamaha Exciter RC 2012

Yamaha Exciter RC 2012
Ngoại hình Exciter 2012 vẫn trung thành với thiết kế hiện hành với chiếc xe số của Yamaha.
Yamaha Exciter RC 2012
Cụm đèn đầu xe tách biệt đèn pha, đèn định vị và xi-nhan.
Yamaha Exciter RC 2012
Phần tay lái được thiết kế bắt mắt.
Yamaha Exciter RC 2012
Những đường gân thể thao trên thân xe.
Yamaha Exciter RC 2012
Bửng (yếm) được thiết kế gọn gàng.

Yamaha Exciter RC 2012
Yamaha Exciter sử dụng phanh đĩa trên bánh trước.
Yamaha Exciter RC 2012
Két nước làm mát động cơ.
Yamaha Exciter RC 2012
Yamaha Exciter 2012 sử dụng động cơ 135 phân khối làm mát bằng dung dịch.
Yamaha Exciter RC 2012
Đồng hồ thiết kế dễ quan sát.
Yamaha Exciter RC 2012
Bánh sau với bộ phận ốp che chắn sên (xích), vè (chắn bùn) nhỏ phía trên.


Copyright by YAMAHA - NGUYỄN HUỆ © 2008